Bổ Sung Canxi Nano Cho Bà Bầu – Tỉnh Táo Lựa Chọn Top 8 Thuốc Canxi Tốt Cho Bà Bầu

Canxi nào tốt cho bà bầu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố để đánh giá. Lựa chọn canxi cho mẹ bầu còn dựa vào nhu cầu, tình trạng sức khỏe của mỗi mẹ. Phân tích ưu nhược điểm của từng loại để sử dụng loại canxi phù hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý từ các bác sĩ sản khoa về các loại canxi, canxi nano cho bà bầu.

Canxi bầu Osteocare

Osteocare là canxi của Anh-thương hiệu Vitabiotics. Sản phẩm có nhiều loại Canxi Osteocare Original, Canxi Osteocare Plus Glucosamine & Chondroitin…

Thành phần: Canxi carbonate 800 mg, vitamin D3 5mcg, magie 300mg…

Ưu điểm: Canxi cùng các vitamin và khoáng chất bổ sung canxi với hàm lượng cao.Không có chứa: Cồn, Gluten, lactose, màu nhân tạo…

Có 2 loại dạng viên và dạng nước.

Nhược điểm: Thành phần chính là loại canxi carbonate là loại muối canxi khó hấp thu nhất, chỉ hấp thu được khoảng 15% vào máu. Uống lâu dài không thích hợp vì dễ tích lũy dự thừa trong cơ thể, dẫn tới nguy cơ sỏi thận sỏi bàng quang. 

Canxi nano cho bà bầu Avisure Hical

Avisure HiCal là ứng dụng từ Công trình nghiên cứu khoa học trọng điểm quốc gia của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Sản phẩm chuyên biệt bổ sung canxi cho nhiều đối tượng đặc biệt là phụ nữ mang thai và cho con bú.

Thành phần: Nano Canxi hydroxyapatite tổng hợp 375mg tương đương 200 mg canxi nguyên tố, Vitamin D3 100IU, Vitamin K2(MK-7) 10mcg, Boron 1000mcg, Kẽm, Đồng, Mangan, Magie.

Ưu điểm: Avisure HiCal có thành phần chính là Canxi Nano Hydroxyapatide (CNHA). Đây là dạng canxi tự nhiên có trong xương và răng. Vì vậy tương thích sinh học cao nhất với cơ thể cho hấp thu tốt nhất. Loại canxi nano tự nhiên không cần chuyển hóa, hạn chế các tác dụng phụ.

Bổ sung thêm Vitamin D3, K2 vận chuyển canxi vào xương. Nguyên tố Boron giúp tái hấp thu Canxi từ nước tiểu vào lại trong máu, hạn chế sự dư thừa canxi trong đường tiết niệu. Từ đó, hạn chế tác dụng phụ như sỏi thận, sỏi bàng quang khi sử dụng lâu dài.

Viên nang cứng hấp thu tốt, dễ uống. Liều lượng phù hợp, bổ sung canxi nano cho bà bầu cùng lượng canxi trong bữa ăn đáp ứng đủ nhu cầu. Từ đó, tránh được các biểu hiện thiếu canxi như: tê tay khi mang thai, đua lưng, chuột rút…

Nhược điểm: Nhiều mẹ bầu sính ngoại còn gặp rào cản tâm lý với sản phẩm của Việt Nam.

Elevit

Đây là vitamin tổng hợp bổ sung nhiều thành phần, trong đó có thành phần canxi.

Thành phần: Canxi carbonate (tương đương 125mg canxi nguyên tố), 800mcg Acid folic, sắt (tương đương 60mg sắt nguyên tố) và các vitamin C, D, E,…

Ưu điểm: Elevit giúp cung cấp nhiều thành phần vi chất cho cơ thể mẹ. Nó chứa hàm lượng cao các nhóm vitamin và khoáng chất quan trọng như Sắt, Acid Folic cho bà bầu. Đây là sản phẩm của hãng Bayer Australia nổi tiếng.

Nhược điểm:

Hầu hết các vitamin tổng hợp đều không chứa đủ hàm lượng theo khuyến cáo các chất cần thiết cho cơ thể bà bầu. Vì thế khi uống vitamin tổng hợp, bác sĩ vẫn khuyên mẹ bổ sung thêm canxi riêng, nhất là ở giai đoạn sau của thai kỳ. Cũng giống như Osteocare, Elevit cũng có thành phần chính là Canxi Carbonate khả năng hấp thu kém. Canxi không được hấp thu hết có thể tích tụ ở đường tiêu hóa, gây rối loạn tiêu hóa (đầy bụng, táo bón…).

Chỉ chứa 125mg Canxi/ viên. Trong khi đó, theo khuyến cáo của WHO về nhu cầu PNMT cần từ 800 – 1500 mg/ngày. Vì thế uống 1 viên/ngày đủ liều các vitamin, khoáng tố khác mà không đủ cung cấp canxi.

Hơn nữa dạng sắt vô cơ Iron (II) Fumarat cũng là dạng sắt gây ra nhiều tác dụng phụ. Nhiều bà bầu phản ánh uống Elevit bị nóng trong, táo bón, phân đen.

Sản phẩm chưa có số đăng ký ở Việt Nam nên thường vận chuyển theo đường xách tay. Do vậy, dễ mua vào hàng giả, hàng nhái.

Ostelin có phải canxi nano cho bà bầu không?

Sản phẩm Ostelin là canxi cho bà bầu dạng viên của Úc thuộc hãng Ostelin. 

Thành phần: 1,5g canxi cacbonat (tương đương với 600mg canxi nguyên tố). Vitamin D3 tương đương 500 IU.

Ưu điểm: Chứa hàm lượng chứa lượng lớn canxi và vitamin D.

Nhược điểm: Ostelin chưa được cấp phép bán tại Việt Nam. Hàng xách tay dễ gặp hàng giả, hàng nhái.

Ostelin cũng có thành phần canxi carbonat khó hấp thu. Hơn nữa Canxi quá liều không được hấp thu rất dễ gây ra tác dụng phụ, đặc biệt khi uống lâu dài thậm chí có thể gây ra nóng trong, táo bón, sỏi thận. 

Dạng viên nén rất khó hấp thu.

Mỗi viên tương đương với 600mg canxi nguyên tố. Tuy nhiên, trong lâm sàng, cơ thể chỉ hấp thu tối đa 500mg canxi nguyên tố/lần. Mỗi viên chứa đến 600mg canxi nguyên tố là quá liều cho 1 lần uống. Do đó, khi cơ thể không hấp thu hết lượng canxi sẽ tích tụ dễ gây tác dụng không mong muốn. Đặc biệt, không nên duy trì lâu dài suốt thai kỳ.

Calcium D3 của Kirkland

Đây là loại canxi cho mẹ bầu của Mỹ-hãng Kirkland Signature . 

Thành phần: Calcium 600 mg (60%) (canxi carbonat). Vitamin D3 – 400 IU (100%)

Ưu điểm: Cung cấp lượng lớn canxi cho cơ thể, một lọ chứa 500 viên (loại mới) dùng được trong thời gian dài. Loại cũ 600 viên nén.

Nhược điểm: Sản phẩm chưa có số đăng kí tại Việt Nam. Các mẹ mua theo đường xách tay, rất dễ mua phải hàng giả hàng nhái.

Canxi ở dạng Canxi carbonate khó tan nên khả năng hấp thu kém nhất, chỉ khoảng 15%. Canxi không hấp thu hết sẽ tích tụ ở đường tiêu hóa, gây đầy bụng, khó tiêu và táo bón.

Dạng viên nén khó hấp thu nhất, không tốt cho bà bầu. 

Canxi cho bà bầu Nature Made

Nature made là canxi tốt cho bà bầu của Mỹ. Canxi Nature có nhiều loại như Canxi Nature made 600mg và Vitamin D, Canxi Nature made 500mg và Vitamin D, Canxi Nature made và Magie, Kẽm.

Thành phần: Canxi carbonate 333mg,vitamin D3 200IU…

Ưu điểm: Có thêm Collagen thủy phân có lợi cho gân và dây chằng. Không có: chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản, nấm men, …

Canxi dạng viên dễ uống.

Nhược điểm: Dạng canxi và bào chế trong viên nén khó hấp thu. Dạng muối canxi carbonat khó hấp thu. 

Thuốc canxi cho bà bầu Corbiere 

Đây là thuốc bổ sung canxi cho bà bầu dạng nước. Calcium Corbiere dạng ống loại 5ml (cho trẻ em) và 10ml (người lớn).

Thành phần: Calcium glucoheptonate 1,1g, Vitamin C 100mg, Nicotinamide (Vitamin PP) 50mg, H3PO3 40mg.

Ưu điểm: Đây là thuốc canxi cho bà bầu của hãng dược nổi tiếng Sanofi (Pháp).

Loại canxi hữu cơ cho hấp thu dễ dàng, giảm tác dụng phụ do tích tụ canxi.

Bào chế dưới dạng dung dịch nên độ tan tốt hơn so với các dạng bào chế khác.

Nhược điểm: Thành phần canxi glucoheptonate chứa ít canxi nguyên tố. Canxi Corbiere ống 10ml chỉ tương đương với 90mg ion canxi nguyên tố. 

Do vậy khi uống 2-3 ống canxi corbiere cũng chưa đáp ứng được nhu cầu Canxi khi mang thai.

Dạng ống thủy tinh bất tiện khi sử dụng, khó bảo quản. Nhiều bà bầu cho biết vị thuốc này ngọt, dễ gây buồn nôn.

Canxi bà bầu NextG Cal

Thành phần: Microcrystalline Canxi hydroxyapatite từ xương bò non: 500mg tương ứng với 120mg canxi nguyên tố, Phosphorus 55mg, Vitamin D3 800mcg, Vitamin D1 8mcg.

Ưu điểm: Thành phần có chứa MCHA – chính là canxi và Photpho tự nhiên, chiết xuất từ xương bò non dạng vi tinh thể kích thước micro nên quá trình hấp thu dễ dàng.

Bổ sung thêm Vitamin D3, Vitamin K giúp tăng hấp thu và định hướng canxi vào xương.

Dạng viên nang cứng dễ uống, dễ hấp thu.

Nhược điểm: Kích thước canxi micro chưa ưu việt bằng canxi nano cho bà bầu (nano nhỏ hơn 1000 lần micro).

Chiết xuất từ xương bò cần kiểm duyệt chặt chẽ, có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Bổ Sung Canxi Nano Cho Bà Bầu – Tỉnh Táo Lựa Chọn Top 8 Thuốc Canxi Tốt Cho Bà Bầu
0
17k
0 Bình luận
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!