Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?
Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác
Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.
Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.
Bài viết này không cung cấp đủ thông tin
Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.
Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.
Tôi có câu hỏi.
Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!
Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc
Trẻ lên 9 với nhiều cá tính bộc lộ, con lúc tình cảm, đáng yêu nhưng khi lại bướng bỉnh “ngất trời” nên việc dạy dỗ con cũng cần cha mẹ phải “lựa lời”. Song hành cùng việc tiếp thu kiến thức, việc trang bị kỹ năng sống lớp 4 cũng là điều cha mẹ và thầy cô muốn con được thành thục.
[remove_img id=32042]
Nhóm kỹ năng sống lớp 4 mang đến trẻ những kiến thức có độ khó và hướng nội hơn một chút so với kỹ năng sống lớp 3. Sự khác biệt này nằm ở những kỹ năng đi sâu vào sự bộc lộ nhân cách của trẻ.
Đó là thái độ lịch sự, nhã nhặn khi giao tiếp trong các mối quan hệ; biết kiềm chế cảm xúc của bản thân để không làm ảnh hưởng đến người khác; kỹ năng đặt mục tiêu phù hợp với thực tế và khả năng của bản thân.
Biết tự lập trong sinh hoạt hàng ngày từ những việc đơn giản: vệ sinh cá nhân, tìm kiếm đồ chơi thất lạc, quần áo để quên, sắp xếp thời gian khoa học.
Trẻ hiểu được vì sao mình phải có ý thức tự lập trong sinh hoạt hàng ngày, qua đó giúp trẻ thích nghi tốt với cuộc sống. Trẻ được giáo dục kỹ năng tự phục vụ và kỹ năng quản lý thời gian hợp lý.
Biết cách lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người khác trong cuộc sống, trong sinh hoạt hàng ngày để thể hiện rằng mình là người lịch sự và văn minh.
Con trẻ hiểu được lý do vì sao mình cần phải lắng nghe người khác nói. Bên cạnh đó, con được giảng dạy về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy sáng tạo và kỹ năng hợp tác theo nhóm, tập thể.
Biết đưa ra quyết định và cách để giải quyết các vấn đề con trẻ có thể gặp trong cuộc sống. Trẻ cũng được dạy về cách thể hiện thái độ lịch sự, nhã nhặn khi giải quyết vấn đề.
Trẻ được giảng dạy rằng việc biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn là rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Bất cứ khi nào gặp vấn đề mà bản thân không thể tự xoay xở thì trẻ có thể vận dụng kỹ năng này.
Trẻ được học cách xác định những đối tượng đáng tin để có thể yêu cầu sự giúp đỡ trong trường hợp gặp những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn.
Thầy cô sẽ giảng dạy cho trẻ hiểu về sự cần thiết của kỹ năng kiềm chế cảm xúc trong cuộc sống. Trẻ cũng được học cách tự kiềm chế cảm xúc của bản thân để không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh mình.
Con trẻ được dạy rằng kỹ năng đặt mục tiêu giúp trẻ sống có định hướng, có kế hoạch, có tính thực tế và nằm trong khả năng của mình. Bởi nếu đặt mục tiêu quá xa vời, con sẽ khó thực hiện được và nảy sinh tâm lý chán nản.
Việc trang bị nhóm kỹ năng sống mầm non này vẫn cần được thực hiện không chỉ ở trường học mà còn được thực hành ở nhà dưới sự giúp đỡ, chỉ bảo của cha mẹ.
Ở nhà, cha mẹ nên hướng dẫn con vận hành thành thục những công việc vừa với sức lực của trẻ:
[remove_img id=28937]
Có được thêm những kỹ năng lớp 4 này, tính cách và suy nghĩ của con càng thêm vững vàng theo định hướng tích cực. Cha mẹ và thầy cô sẽ cảm nhận được sự trưởng thành của con thông qua những hành động đã được điều chỉnh bằng những suy nghĩ chín chắn.
Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.