Sự phát triển
của bé

Lợi, hại của chuối đối với bà bầu

Ngoài táo, chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng và cực kỳ tốt cho mẹ bầu và thai nhi trong thai kỳ. Mẹ đã biết hết lợi ích của loại quả “nhỏ mà có võ” này chưa?

1/ Mổ xẻ lợi hại của trái chuối

-Vitamin B6: Vitamin B đóng vai trò cực kỳ trong quá trình phát triển toàn diện của bé cưng. Chuối rất giàu vitamin B6, chất cần thiết cho các dẫn truyền thần kinh GABA, dopamine và serotonin. Hệ thống thần kinh trung ương của bé không thể thiếu ô-xy để vận hành các mô, chính B6 là chất trung gian vận chuyển nguồn năng lượng quan trọng này qua hemoglobin. Hằng ngày, bà bầu nên nạp đủ 1,9mg vitamin B6. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 0,4mg vitamin B6 trong thành phần.

-Kali: Chuối chứa một lượng lớn kali trong thành phần. Chỉ một quả chuối mỗi ngày, bạn đã nhận được 9% khuyến cáo nạp kali hằng ngày với phụ nữ mang thai. Ngoài ra, kali còn giúp giảm bớt một số khó chịu gây ra từ các tác dụng phụ của thai kỳ, chẳng hạn như chuột rút, vọp bẻ, đau nhức chân tay.

Khi mang thai, mẹ chịu bao điều khó chịu

Khi mang thai, mẹ chịu bao điều khó chịu Mang thai quả là tin vui lớn lao đối với các mẹ đang trông ngóng con yêu. Tuy nhiên, đi kèm với tin vui này, mẹ bầu cũng phải đối mặt với 10 tác dụng phụ khó ưa khác

-Phòng ngừa bệnh tiêu chảy: Nếu phải đối mặt với chứng tiêu chảy hoặc ốm nghén trong thai kỳ, chuối chính là thực phẩm cứu tinh lý tưởng. Giàu chất xơ cao su và pectin, chuối giúp giảm tình trạng bệnh tiêu chảy bằng cách hấp thụ lượng nước dư thừa trong cơ thể bạn. Kali trong chuối cũng làm giảm bớt chứng chuột rút đi đôi với tiêu chảy trong thai kỳ.

-Sinh con trai theo ý muốn: Nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường đại học Oxford và Exeter, Anh, trong hơn 750 phụ nữ mang thai lần đầu, mức độ kali, natri và canxi tương quan rất lớn với tỉ lệ sinh bé trai. Một bát ngũ cốc ăn kèm sữa và chuối chính là bữa sáng lý tưởng dành cho mẹ bầu.

-Chitinase: Chất gây dị dứng thường xuất hiện trong trái cây có mủ, nhựa. Bơ, kiwi, hạt dẻ cũng chứa chất này. Không ít phụ nữ mắc chứng dị ứng khó nói, nhạy cảm với cao su latex, nếu nằm trong số này, bạn nên tránh ăn chuối. Nên tư vấn bác sĩ trước khi nạp món trái cây này.

2/ Vài gợi ý lý tưởng cho món ăn với chuối

bà bầu ăn chuối

Mẹ bầu có thể làm món pudding trái cây kèm chuối thơm ngon, bổ dưỡng

-Bánh tét nhân chuối.

-Bánh chuối.

-Salad rau củ, trái cây và chuối.

-Ăn bánh mì kẹp bơ đậu phụng và chuối.

-Sinh tố chuối và sữa chua.

-Sinh tố chuối và dâu.

-Kem chuối.

MarryBaby

Quảng cáo
Giải cứu vùng kín mẹ bầu mùa nắng nóng

Giải cứu vùng kín mẹ bầu mùa nắng nóng Vùng kín của mẹ bầu trong thời gian mang thai vốn đã luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, khi vào mùa nắng nóng lại càng khó chịu hơn bao giờ hết. Hè nắng nóng nếu mẹ bầu không vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn nấm men xâm nhập gây bệnh phụ khoa nguy hiểm. Mẹ nên làm gì để tự giải cứu...

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Những lưu ý khi sử dụng nước mắm cho trẻ ăn dặm (QC)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện như người lớn. Vì thế, khi bé ăn dặm, bố mẹ nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ, trong đó có nước mắm cho trẻ ăn dặm.

CÙNG [HẢI NHI] NUÔI CON TỰ NHIÊN MỖI NGÀY

Lượt xem: 5.703.146
Đăng ngày: 27/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT